กำลังโหลดข้อมูล กรุณารอสักครู่ ...
 โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น BANPHIAFANNONTUN SCHOOL     ตำบลสาวะถี อำเภอเมือง จ.ขอนแก่น สพป.ขอนแก่น เขต 1


๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖

 

วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐   ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต ๑ ขอเชิญทุกท่านร่วมลงนามถวายพระพรได้ที่   https://wellwishes.royaloffice.th

More...
๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖

โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น

 

โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น จัดการศึกษาให้ได้คุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนทุกคนให้มีความรู้คู่คุณธรรม รู้ทันเทคโนโลยี  มีทักษะในการดำเนินชีวิต รักการออม  อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

More...
โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น

No Gift Policy งดให้ งดรับ

 

โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น บริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล งดรับ งดให้ของรางวัล กำนัล แก่ข้าราชการในทุกโอกาส ต้านทุจริต โปร่งใส คุณภาพ คุณธรรม สร้างการมีส่วนร่วมและประสานการทำงานร่วมกันอย่างยั่งยืน ทุกภาคส่วน

More...
No Gift Policy งดให้ งดรับ
ข้อมูลพื้นฐาน     หน้าแรก
Language:
Access มุมสมาชิก
 
   Access to management
User
Password
 
ข้อมูลสารสนเทศ
   ข้อมูลนักเรียน
   ข้อมูลเขตบริการ
   ข้อมูลครูและบุคลากร
   ข้อมูลที่ดิน สิ่งก่อสร้าง
   ข้อมูลครุภัณฑ์
   แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
   รายงานผลการดำเนินงานประจำปี SAR
   แผนดำเนินงานประจำปี /แผนปฏิบัติราชการประจำปี
   ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติ มิชอบประจำปี
   การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
    การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
   การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
   รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
   ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
   รายงานการกำกับ ติดตาม การดำเนินงาน ประจำปี รอบ 6 เดือน
   รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
   แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ
   สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ รายเดือน
   รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี
   ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ
   การดำเนินตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมเเละความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
   การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
   การขับเคลื่อนจริยธรรม
   ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
   รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
 
เอกสาร คู่มือ
    ข้อมูล O-NET
    ข้อมูล NT
    ข้อมูล RT
    กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
    รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีรอบ 6 เดือน
    แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริตประจำปี
    คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
    นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
    การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล
    หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
    คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
    มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
    ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
    การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
    นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคค
 
ลิ้งค์แนะนำ(เปิดหน้าต่างใหม่)
    ระบบปัจจัยพื้นฐาน
    โรงเรียนสุจริต
    DLTV
    DLIT
Breaking News
  Latest News
 
Social Network

 

ไทยรัฐ | เดลินิวส์ | มติชน| คม ชัด ลึก| ข่าวสด เนชั่นแนล Geographic | ห้องสมุดรอบโลก | สวทช. ธรรมะไทย | พระไตรปิฎกออนไลน์ | ลานธรรมเสวนา
ธรรมะจักร | กัลยาณมิตร | พระธรรมกาย วิชาการ.คอม | ทรูปลูกปัญญา | สสส.| รักบ้านเกิด.

 
Statistic & Counter

ขณะนี้ออนไลน์: 1 คน

สถิติวันนี้:      19 คน

สถิติเดือนนี้:   965 คน

สถิติปีนี้:        4138 คน

สถิติทั้งหมด: 22459 คน

 

 The Improvement of English Speaking Skill through Task- Based Instruction for Secondary Students in the North East Region of Thailand


เมื่อ [2022-06-29 18:02:55]

The Improvement of English Speaking Skill through Task- Based Instruction for

Secondary Students in the North East Region of Thailand

 

Piyada Sudathip*

Ong-Art Namwong**

Prapaporn Udomsiang***

Ekkamon Manasin****

Lecturers: TESOL Program, Faculty of Education, Khon Kaen University

piyadasu@kku.ac.th, ongartna@kku.ac.th, prapapornud@gmail.com, choppergc080@gmail.com

 

Abstract

To learn English, Thai students have been focusing much more on English grammar as a fundamental matter in English classrooms. From the class observations of secondary-level students at the Demonstration School of Khon Kaen University, the students had been learning a lot of English, but still could not apply it for their communication. The purpose of this study was to investigate the effects of Task-based Instruction on students’ speaking skills. It is hypothesized that after receiving Task-based Instruction, 70% of the participants pass the criterion (get the scores on the test over 70%). The participants were 38 8th grade students at Demonstration School of Khon Kaen University, Thailand. The present study was pre-experimental research with a one-shot case study design. The research instruments included seven lesson plans using Task-based Instruction activities, scoring rubrics of student speaking performance, and an English speaking test. The research findings demonstrated that the average score of the students’ English speaking test was 16.39 or 81.97% of the total scores (S.D. = 2.35). The percentage of the students who passed the determined criterion was 81.58%. In conclusion, the students had higher scores on the English speaking test than the determining criterion. This can be claimed that Task-based Instruction is useful for improving secondary students’ English speaking skill.

 Keywords: English speaking skill, Task-based Instruction, English communication, elementary level.

ที่มา:  คลิกที่นี่